Phương án đầu tư tuyến đường kết nối tỉnh Bình Phước và Đồng Nai

(CTTĐTBP) – Ngày 7/7, Bộ Giao thông vận tải đã có Công văn số 6823/BGTVT-KHĐT gửi Thủ tướng Chính phủ về phương án đầu tư tuyến đường kết nối tỉnh Bình Phước và Đồng Nai.

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, căn cứ quy hoạch và các quy định pháp luật liên quan, Bộ Giao thông vận tải đã tập trung nghiên cứu, đánh giá, xem xét phương án tuyến kết nối trực tiếp tỉnh Bình Phước với tỉnh Đồng Nai trên các tiêu chí: Đáp ứng nhu cầu vận tải; phù hợp với quy định của pháp luật về đầu tư, bảo vệ môi trường, lâm nghiệp, đa dạng sinh học, di sản văn hoá; các công ước quốc tế; hạn chế tác động đến môi trường, di tích lịch sử nhưng bảo đảm đáp ứng nhu cầu vận tải, hỗ trợ phát triển kinh tế khu vực; bảo đảm tiết kiệm và phát huy hiệu quả đầu tư, cụ thể như sau:

Phương án thứ nhất là kết nối trực tiếp tỉnh Bình Phước với Đồng Nai qua cầu Mã Đà. Phương án tuyến theo đề xuất của tỉnh Bình Phước có điểm đầu tại ĐT 741, Tp. Đồng Xoài, đi theo ĐT 753 qua cầu Mã Đà, qua địa phận tỉnh Đồng Nai, tuyến tiếp tục đi theo đường Bà Hào – sân bay Rang Rang đến các đường tỉnh ĐT 761, ĐT 767 và kết nối với đường Vành đai 4, tổng chiều dài khoảng 76 km, trong đó có khoảng 31 km đi qua vùng lõi khu dự trữ sinh quyển Đồng Nai.

Phương án thứ hai là kết nối tỉnh Bình Phước với Vành đai 4, không qua cầu Mã Đà. Về hướng tuyến, điểm đầu tuyến tại ĐT 741 Tp. Đồng Xoài đi theo ĐT 753, kết nối ĐT 753 với đường Đồng Phú – Bình Dương và đường Bắc Tân Uyên – Phú Giáo – Bàu Bàng, kết nối về đường Vành đai 4 – thành phố Hồ Chí Minh, tổng chiều dài khoảng 71 km, tổng kinh phí đầu tư bổ sung thêm khoảng 530 tỷ đồng.

Với hai phương án cụ thể, Bộ Giao thông vận tải đã nhận được ý kiến bằng văn bản của 5/6 Bộ: Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Tài nguyên và Môi trường, Ngoại giao, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và 2/3 địa phương: UBND tỉnh Đồng Nai và UBND tỉnh Bình Phước. Trong đó, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Ngoại giao và UBND tỉnh Đồng Nai không ủng hộ phương án tuyến đi qua vùng lõi khu dự trữ sinh quyển Đồng Nai.

Kết luận nêu trên, Bộ Giao thông vận tải đã kiến nghị Thủ tướng Chính phủ giao UBND tỉnh Bình Phước chủ trì, phối hợp với UBND tỉnh Bình Dương, UBND tỉnh Đồng Nai nghiên cứu, chuẩn bị đầu tư dự án kết nối tỉnh Bình Phước với đường Vành đai 4 – Tp. Hồ Chí Minh (không qua cầu Mã Đà); tỉnh Bình Phước chủ động cân đối nguồn vốn đầu tư mở rộng tuyến ĐT 753 theo kế hoạch của địa phương.

Chỉ đạo UBND các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương đẩy nhanh tiến độ đầu tư tuyến đường Vành đai 4 – Tp. Hồ Chí Minh theo yêu cầu tại văn bản số 1263/TTg-CN ngày 29/9/2021 của Thủ tướng Chính phủ.

Giao Bộ Giao thông vận tải cập nhật hướng tuyến kết nối tỉnh Bình Phước với tỉnh Đồng Nai trong quá trình triển khai lập quy hoạch có tính chất kỹ thuật, chuyên ngành để triển khai quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Phía trên là nhưng thông tin về việc “Đầu tư tuyến đường kết nối tỉnh Bình Phước và Đồng Nai”. Hy vọng, bài viết trên sẽ giúp các đọc giả cập nhật tình hình về thị trường bất động sản Bình Phước. Nếu muốn tìm hiểu nhiều hơn về Bình Phước hoặc dự án Felicia City Bình Phước hãy truy cập vào Website: thienanholdings.vn bạn nhé!

Nguồn: binhphuoc.gov.vn

Liên hệ

Thiên An Holdings

(028) 36.36.2888
thienanholdings.vn
info@thienanholdings.vn
Số 39 đường số 10, khu đô thị Sala, P. An Lợi đông, HCM

Phòng ban

Kinh doanh

09 22222 726
info@tah.vn

Tuyển dụng

tuyendung@thienanholdings.vn

Thời gian làm việc

Thứ Hai – Thứ Sáu
Sáng: 08h00 – 12h00
Chiều: 13h30 – 17h30

Thứ Bảy
Sáng: 08h00 – 12h00